Cách Chơi Deadlock (Mẹo và Thủ Thuật Về Kỹ Năng)

Deadlock là nhân vật mới trong VALORANT, ra mắt trong Episode 7 Act 1.

Là Sentinel thứ 5 trong game, và cũng là Sentinel mới nhất kể từ khi Chamber được ra mắt vào tháng 11 năm 2021.

Trong meta Sentinel hiện tại đang được thống trị bởi Killjoy, chúng ta sẽ xem xét vị trí của Deadlock trong meta, các kỹ năng của cô ấy và cách sử dụng chúng hiệu quả nhất.

Chúng tôi đã cập nhật đánh giá ban đầu với hướng dẫn chi tiết hơn!

Các Kỹ Năng

Phần này sẽ tổng quan về các kỹ năng của Deadlock, nếu bạn đã quen với chúng, bạn có thể bỏ qua phần này.

GravNet – C

  • Mô tả Trong Game: TRANG BỊ một quả lựu đạn GravNet. BẮN để ném. BẮN PHỤ để ném lựu đạn theo cách ném dưới tay. GravNet phát nổ khi chạm đất, buộc bất kỳ kẻ địch nào trong phạm vi phải cúi người và di chuyển chậm lại.
  • Số Lần Sử Dụng: 1
  • Giá: $200
Ấn tượng về Kỹ Năng

Kỹ năng này chắc chắn sẽ dựa vào sự kết hợp với các nhân vật khác và/hoặc dựa vào vị trí xác định. Thực tế là kẻ địch phải ở trong khu vực khi nó phát nổ sẽ khiến nó yếu hơn trong việc kiểm soát khu vực, nhưng tốc độ làm chậm mà nó mang lại sẽ hữu ích khi kết hợp với Grenade của Raze, molly, Sova Hunter’s Fury, v.v.

Những kết hợp tiện ích này sẽ được thiết lập cho các khu vực thường xuyên chơi khi tấn công hoặc gần các điểm nghẽn khi phòng thủ để sử dụng phản ứng khi kẻ tấn công bắt đầu thực hiện.

Sonic Sensor – Q

  • Mô tả Trong Game: TRANG BỊ một Cảm Biến Âm Thanh. BẮN để triển khai. Cảm biến theo dõi khu vực đối với kẻ địch tạo ra âm thanh. Nó sẽ làm choáng khu vực đó nếu phát hiện tiếng bước chân, tiếng súng, hoặc tiếng ồn đáng kể.
  • Số Lần Sử Dụng: 2
  • Giá: $200
Ấn tượng về Kỹ Năng

Nhận được hai lượt sử dụng của kỹ năng này mà không có hạn chế về phạm vi sẽ giúp ích trong việc sử dụng. Bởi vì nó dựa trên âm thanh, kỹ năng này sẽ không thay thế được công cụ canh gác như Trapwire, Turret, v.v.

Thay vào đó, kỹ năng này nên được sử dụng ở những khu vực mà người chơi đối phương có khả năng chạy, bắn súng và sử dụng tiện ích như bên ngoài điểm nghẽn, điểm đặt spike để làm choáng người chơi đặt và gỡ bom, hoặc tại những khu vực tranh chấp cao.

Thực tế là kỹ năng này không thể phát hiện được kẻ đột nhập âm thầm là điều sẽ quyết định vai trò của Deadlock trong meta.

Barrier Mesh – E

  • Mô tả Trong Game: TRANG BỊ đĩa Barrier Mesh. BẮN để ném về phía trước. Sau khi đáp xuống, đĩa tạo ra các rào chắn từ điểm gốc chặn lại sự di chuyển của nhân vật.
  • Số Lần Sử Dụng: 1
  • Giá: Miễn phí (Kỹ năng chữ ký)
Ấn tượng về Kỹ Năng

Kỹ năng này chắc chắn sẽ có rất nhiều ứng dụng và tiềm năng lật ngược tình thế. Rào chắn này dày hơn rào của Sage và hoạt động như phiên bản đảo ngược của Cove của Harbor, trong đó đạn có thể đi qua, nhưng người chơi không thể.

Khả năng chặn sự di chuyển là rất lớn, và nó có thể gián tiếp thu thập thông tin khi kẻ thù làm ồn để phá hủy nó trừ phi họ chờ đợi trong suốt 30 giây nó tồn tại.

Một số ứng dụng có thể có như ném điều này gần một điểm khói để ngăn kẻ địch xông qua khói hoặc từ chối tiến vào một khu vực của bản đồ mà đội bạn chưa chiếm đóng, mắc kẹt một kẻ địch trong tiện ích gây sát thương của đồng đội, dồn kẻ địch vào một hướng nhất định, làm chậm sự xoay vòng của kẻ địch, chặn một Boom Bot, Skye Trailblazer, Fade Prowler, v.v., làm chậm kẻ địch từ việc tiếp cận để gỡ bom, hoặc thậm chí ngăn một Astra Gravity Well kéo người chơi đang gỡ bom ra khỏi vị trí.

Tôi nghĩ rằng kỹ năng này một mình sẽ khiến Deadlock có rất nhiều ứng dụng sáng tạo, và với một số đường dẫn cùng với các nhân vật khác có thể tạo nên những pha chơi ấn tượng.

Vai Trò của Deadlock trong Meta

Lớp của Deadlock được liệt kê là Sentinel, nhưng không phải tất cả các Sentinel đều giống nhau. Deadlock có thể sẽ có không gian riêng của mình như một sự kết hợp giữa Sentinel và Controller hơn là một Sentinel truyền thống có thể canh gác như Cypher và Killjoy. Điều này là do Deadlock không thể thu thập thông tin một cách thụ động từ tiện ích của mình, và chỉ có thể thu thập thông tin khi một kẻ địch tạo ra âm thanh.

Điều này sẽ khiến vai trò của cô ấy trong phòng thủ giống như Astra, phản ứng lại để làm chậm một đợt tấn công và trong tấn công để kiểm soát khu vực bằng cách đặt những người phòng thủ vào một vị trí bất lợi bằng cách buộc họ vào một vị trí hoặc làm chậm họ. Giống như Astra sử dụng tốt nhất Gravity Well và Nova Pulse của mình khi cô ấy nhận được thông tin từ Sentinel hoặc Initiator, Deadlock cũng tương tự, cô ấy sẽ có thể có được giá trị tốt từ bộ kit của mình khi một đồng đội thu thập thông tin về vị trí của kẻ địch hoặc phản ứng lại với việc kẻ tấn công sử dụng tiện ích ở đâu.

Chính vì thế tôi dự đoán rằng Deadlock sẽ có vị trí trong các đội hình như một Sentinel thứ hai cùng với Killjoy, Cypher, hoặc Chamber trên những bản đồ mà thông tin thụ động từ bẫy là điều cần thiết hoặc được sử dụng trên các bản đồ mà một sentinel truyền thống không phổ biến. Với điều đó đã nói, tôi không nghĩ Deadlock sẽ lấy đi sự thống trị của Killjoy vì những gì họ làm là quá khác nhau để Deadlock có thể ảnh hưởng đến tỷ lệ chơi của Killjoy.