Cập nhật Cypher trong Patch 7.09: Những điều bạn cần biết

Với sự ra mắt của Episode 7, Act 3, Cypher đã nhận được nhiều cải tiến đáng kể cho Trapwires của mình. Sự thay đổi này sẽ làm tăng đáng kể việc sử dụng nhân vật này và có thể khiến anh ta trở thành một lựa chọn chủ chốt trong meta hiện tại.

Hướng dẫn này sẽ giải thích chi tiết những gì đã thay đổi đối với Cypher, cách chơi Cypher với những thay đổi mới, và cách đối phó và chơi xung quanh một Cypher trong đội hình đối phương.

Những Cải Tiến cho Cypher

Những cải tiến được áp dụng cho Trapwires của Cypher. Không chỉ nhận được một sự nâng cấp lớn, mà các tương tác của Prowler của Fade, Trailblazer của Skye và Paint Shells của Raze với Trapwire cũng đã được thay đổi để chúng không còn phá hoại Trapwire một cách hiệu quả. Các thay đổi cụ thể là:

  • Giảm thời gian cho đến khi bẫy làm choáng kẻ thù bị bắt giữ từ 3 giây xuống còn 1,5 giây.
  • Sau khi làm choáng kẻ thù hoặc kẻ thù trong bẫy bị tiêu diệt, Trapwire (C) sẽ không tự hủy mà sẽ tự vũ trang lại sau 0,5 giây, cho phép nó bắt một kẻ thù khác.
  • Thời gian chậm khi bị bẫy tấn công tăng từ 0,75 giây lên 2 giây.

Các thay đổi đối với tiện ích của Fade, Skye và Raze là:

  • Trailblazer
    • Điều chỉnh va chạm của Trailblazer để nó đi dưới Trapwires được đặt ở độ cao trung bình.
  • Prowler
    • Điều chỉnh va chạm của Prowler (C) để chúng đi qua Trapwires đặt ở độ cao chân và dưới các Trapwires đặt ở độ cao đầu.
  • Paint Shells
    • Bán kính vụ nổ của lựu đạn chính giảm từ 6m xuống 5,5m.
    • Bán kính vụ nổ của lựu đạn phụ giảm từ 6m xuống 5,25m.
    • Thu hẹp sát thương tối thiểu của lựu đạn chính từ 15 xuống 1.
    • Thu hẹp sát thương tối thiểu của lựu đạn phụ từ 15 xuống 1.
    • Bội số sát thương lên tiện ích địch giảm từ 250% xuống 100%.

Với Patch 5.12, công cụ của sentinel đã được thay đổi để có 20 hp. Điều này làm cho thay đổi của Raze trở nên quan trọng đối với Cypher. Trước đây, khi Raze ném một quả lựu đạn, cô thường phá hủy Trapwire mà không cố ý do sát thương tối thiểu và phạm vi vụ nổ của quả lựu đạn. Giờ đây, khi sát thương vùng và bội số sát thương tối thiểu lên tiện ích giảm, điều này ít có khả năng xảy ra hơn. Với các thay đổi của Skye và Fade, hai tiện ích này ít có khả năng bắt Trapwire ở độ cao tiêu chuẩn khi sử dụng.

Cách sử dụng Trapwires mới của Cypher

Với những thay đổi đối với Trapwires của Cypher, chúng chỉ có thể bị phá hủy bởi tiện ích hoặc bắn vào neo. Chìa khóa để chơi Cypher sau bản cập nhật 7.09 là sử dụng chiều dài của Trapwires để làm cho chúng khó bị tấn công nhất có thể. Đặt Trapwires ngay sau điểm chướng ngại vật chứ không phải ngay tại điểm chướng ngại vật. Chẳng hạn, tại Ascent A Site, nếu bạn đặt Trapwire trong cung thì kẻ địch có thể tiến đến đó, nhìn thấy đường viền đỏ và phá hủy nó. Nếu được đặt ngay bên ngoài choke như trong hình dưới đây, chúng không thể làm điều đó. Cách duy nhất chúng có thể phá hủy nó bằng vũ khí là bằng cách bước ra ngoài công khai. Kẻ thù phải phơi bày bản thân hoàn toàn để phá hủy nó hoặc nó ở quá xa nên họ không nhận ra nó.

Bẫy Giết

Cả hai bẫy không cần phải đặt gần điểm chướng ngại vật. Một nên để cảnh báo về một lối vào và Trapwire khác có thể được sử dụng để lập kế hoạch giết chóc trên địa điểm hoặc để thu thập thông tin thụ động ở một khu vực khác của bản đồ. Thiết lập một bẫy giết bằng cách đặt nó trong một khu vực thường xuyên được đi qua nơi kẻ địch hoàn toàn cam kết với địa điểm. Sử dụng một bức tường để bắn vào kẻ địch nổi bật hoặc sử dụng sự che chắn của một lồng để bắn vào kẻ địch. Các bẫy giết càng mạnh hơn với các thay đổi đối với Cypher do chúng được vũ trang trở lại nửa giây sau một vụ giết người nên chúng có thể được sử dụng nhiều lần.

Khi sử dụng các bẫy giết, hãy chú ý đến các con đường thường xuyên của kẻ địch. Chẳng hạn, nếu bạn đang thiết lập một bẫy giết ở Ascent B site ở Lane, bạn đang phơi bày mình với các bậc thang phía sau địa điểm. Quy tắc cho điều này là quan sát khu vực bị phơi bày bằng một chiếc camera hoặc vũ khí và nhanh chóng quay lại một khu vực có bẫy để kích hoạt một Cage và/hoặc bắn vào một kẻ địch chạy vào bẫy giết của bạn. Dưới đây là một số ví dụ về các bẫy giết:

bẫy giết ascentbẫy giết ascent

Ascent – Đứng trên hộp ở phía đối diện của bức tường và bắn qua tường vào người chơi bị bẫy đánh trúng

bẫy giết bindbẫy giết bind

Bind – Bắn một kẻ địch với sự che chở của một chiếc lồng gần vị trí mặc định hoặc bắn qua tường từ bên trong ống hoặc phía sau hộp màu xanh

bẫy giết splitbẫy giết split

Split – Bắn qua tường từ hộp bên phải của Cypher trong hình hoặc từ phía sau địa điểm

Bẫy Đuôi

Theo dõi phía sau vẫn gần như tương tự với Cypher sau các thay đổi. Không cần thiết phải dành hơn một chuyến đi đến một khu vực nhất định. Điều cần đảm bảo duy nhất là đặt chuyến đi ở độ cao và vị trí phù hợp nơi nó không thể bị nhảy qua hoặc bị Prolwers hoặc Trailblazers đánh trúng. Để làm điều này, hãy cúi người và đặt chuyến đi ở mức mắt. Ở độ cao này, Fade hoặc Skye sử dụng tiện ích để dọn dẹp một khu vực sẽ không kích hoạt chuyến đi. Điều này quan trọng trong việc theo dõi phía sau vì nếu chuyến đi bị đánh bởi tiện ích thì phía sau sẽ không được theo dõi ngay từ đầu của vòng đấu. Giữ kiểm soát bản đồ với các chuyến đi được đặt đúng cách sẽ không bị các mảnh tiện ích này đánh trúng.