Reyna là nhân vật đầu tiên được bổ sung vào danh sách các nhân vật của Valorant kể từ khi trò chơi được phát hành chính thức.
Cô là một ma cà rồng với khả năng phụ thuộc vào việc hạ gục kẻ thù (hỗ trợ không được tính!), cho phép Reyna hồi máu, nhận buff, và thậm chí còn có thể tàng hình.
Lối chơi của cô ấy rất là cực đoan vì chỉ có một kỹ năng không cần hạ gục kẻ thù mới có thể kích hoạt.
Nếu cô ấy không liên tục hạ gục kẻ thù, khả năng đóng góp cho đội nhóm của cô ấy sẽ không nhiều so với các nhân vật khác.
Tuy nhiên, khi cô ấy trở nên lợi hại, không ai có thể ngăn cản được cô ấy và cô ấy có thể chiến thắng một vòng đấu một mình.
Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về trò chơi, hãy xem phần bổ trợ giúp bạn thuần thục tất cả nhân vật, bản đồ, và vũ khí trong Valorant.
Kỹ Năng Của Reyna
Leer (C – 200 điểm tín dụng)
Hầu hết các kỹ năng của Reyna đều nhằm tăng cường sức mạnh cho bản thân, tuy nhiên, kỹ năng có thể giúp đội nhóm của cô, Leer, lại vô cùng mạnh mẽ và linh hoạt.
Leer trang bị và phóng ra một con mắt màu tím (giống như mắt của Sauron) khiến tất cả kẻ thù nhìn thấy nó bị giảm tầm nhìn.
Giảm tầm nhìn giống như hiệu ứng từ kỹ năng Paranoia của Omen, dưới đây là hình ảnh khi Leer được sử dụng chống lại bạn:
Và đây là hình ảnh khi Leer được sử dụng chống lại kẻ thù:
Con mắt này có thể bị phá hủy. Tùy theo loại súng, có thể mất vài phát đạn – như súng Operator có thể tiêu diệt nó chỉ với một viên đạn.
Tương tự như Paranoia, Leer cũng có thể được bắn xuyên qua tường nên hãy tận dụng điều này.
Nó là công cụ tuyệt vời trong việc tấn công vì đội của bạn không bị ảnh hưởng. Chỉ tưởng tượng xem flashbang của Phoenix sẽ tốt đến mức nào nếu anh ấy không phải lo lắng về việc làm mù đồng đội.
Trong phòng thủ, nó có thể được sử dụng để kiểm soát khu vực hoặc trì hoãn cuộc tấn công hoặc giành chiến thắng trong một trận chiến khi bạn tìm cách tấn công vào phía sau đối phương.
Devour (Q – 100 điểm tín dụng, chia sẻ tài nguyên với E)
Devour là một trong hai kỹ năng sử dụng cơ chế Soul Orb, điều này có nghĩa là nó không thể được kích hoạt cho đến khi Reyna hạ gục một kẻ thù (hỗ trợ không được tính).
Nó chia sẻ các lượt sử dụng (tối đa bốn lượt mỗi trò chơi) với Dismiss, kỹ năng khác sử dụng Soul Orbs.
Sử dụng Devour khiến Reyna tự hồi máu nhanh hơn rất nhiều so với hồi máu của Sage.
Nó liên tục hồi máu trong suốt thời gian hiệu lực và có thể hồi máu quá mức lên đến 150 (máu tối đa + 50).
Bạn có thể thu thập Soul Orbs từ rất xa, dưới đây là một ví dụ:
Nói chung, Devour giúp Reyna duy trì sức khỏe tốt miễn là cô ấy liên tục hạ gục kẻ thù.
Cô ấy có thể tiêu diệt một kẻ thù, nghỉ ngơi để hồi phục, và sau đó trở lại cuộc chiến mạnh mẽ như mới.
Khi chiêu cuối của Reyna, Empress, được kích hoạt, Devour sẽ tự động được sử dụng khi bạn hạ gục một kẻ thù.
Dưới đây, Reyna sử dụng chiêu cuối, sử dụng Devour và có thể sống sót qua chiêu cuối của Brimstone:
Bạn có thể thấy rằng cô ấy vẫn khỏe mạnh khi thoát khỏi vụ nổ.
Kỹ năng này có thể làm cho cô ấy vô cùng khỏe mạnh và cho phép cô ấy sống sót trong các tình huống mà các nhân vật khác không thể.
Dismiss (E – 200 điểm tín dụng, chia sẻ tài nguyên với Q)
Kỹ năng khác yêu cầu Soul Orbs là Dismiss.
Nó hoạt động gần như giống hệt với Devour về cơ chế hạ gục kẻ thù và thu thập orb – điểm khác biệt là thay vì hồi máu, bạn trở nên không thể bị tổn thương trong một khoảng thời gian ngắn.
Không thể bị tổn thương có nghĩa là bạn không thể bị hại. Tuy nhiên, bạn không thể bắn hoặc sử dụng kỹ năng trong khi không thể bị tổn thương.
Bạn có thể hủy bỏ tính không thể bị tổn thương bất cứ lúc nào bằng cách nhấn lại nút.
Dismiss cơ bản là một lá bài thoát hiểm tức thời. Bạn có thể hạ gục một kẻ thù và sau đó rút lui về phía đồng đội trong những tình huống mà bạn vẫn còn trong nguy hiểm.
Dưới đây là hình ảnh khi bạn đối mặt với Reyna đang sử dụng kỹ năng không thể bị tổn thương:
Tương tự như Devour, bạn cũng có thể sử dụng phiên bản nâng cao của Dismiss khi kết hợp với Empress.
Điều này khiến Reyna trở nên không thể bị tổn thương VÀ tàng hình, và không tiêu tốn Soul Orbs.
Chúng tôi sẽ cho bạn thấy một ví dụ về điều này bên dưới trong phần giải thích về Empress, vì vậy hãy kiên nhẫn.
Empress (X – 6 orbs cuối)
Chiêu cuối của Reyna, Empress, tăng cường các khả năng của cô ấy bằng cách tăng tốc độ bắn, tốc độ nạp lại, và tốc độ chuyển đổi giữa súng và kỹ năng.
Nó cơ bản là một nút cho phép cô ấy hoàn toàn điên cuồng – khi sử dụng đúng cách, cô ấy thường có thể tiêu diệt nhiều kẻ thù một mình.
Ngoài việc tăng cường, cô ấy còn làm nổi bật các kẻ thù tương tự như cách Viper làm trong chiêu cuối Viper’s Pit của mình.
Điều này giúp dễ dàng săn đuổi kẻ thù hơn vì bạn có thể nhìn thấy họ rõ ràng hơn từ xa và phía sau các góc cạnh.
Nói về chiêu cuối của Viper, khi Reyna kích hoạt Empress, cô ấy có thể nhìn thấy Viper rõ ràng như Viper có thể nhìn thấy cô ấy.
Hãy xem chuỗi hành động dưới đây thể hiện Reyna có thể bùng nổ như thế nào khi sử dụng Empress.
Sau khi hạ gục Raze, Reyna kích hoạt Empress và sau đó sử dụng Dismiss để tàng hình và vào Viper’s Pit.
Trong Pit, Reyna lẻn đi mà không bị Viper phát hiện nhờ khả năng tàng hình…
…và dễ dàng hạ gục cô ấy từ phía sau.
Sau khi hạ gục Viper, cô ấy có thể làm mới khả năng tàng hình và sau đó xuất hiện đằng sau một kẻ thù khác để hạ họ và lặp lại.
Nếu cô ấy hạ gục Viper và không có ai xung quanh, cô ấy có thể chọn sử dụng Devour để hồi phục bất kỳ sát thương trước đó và sẵn sàng cho trận chiến tiếp theo.
Mẹo và Thủ Thuật khi Chơi Reyna
1. Khi sử dụng Leer, hãy đảm bảo giao tiếp và phối hợp với đội của bạn để tối đa hóa giá trị từ nó. So với các kỹ năng khởi đầu khác như Fault Line của Breach, nó có thể là một công cụ tấn công hiệu quả hơn vì không ảnh hưởng tiêu cực đến đồng đội của bạn.
2. Bạn có thể làm khó đối thủ hơn bằng cách phóng Leer lên không trung hoặc xa bạn khi bạn nhìn chằm chằm. Điều này sẽ buộc họ phải chia sẻ tầm nhìn và tăng khoảng cách giữa việc cố gắng phá hủy quả cầu và sau đó di chuyển nhanh để bắn bạn.
3. Quyết định lớn nhất mà người chơi Reyna phải đưa ra liên tục là liệu sử dụng Devour hay Dismiss. Một quy tắc chung là dựa vào thời gian bạn có. Nếu bạn thắng một trận chiến và có thời gian để trú ẩn và đặt lại, hãy chọn Devour để bạn có thể hồi máu đầy và trở lại hành động. Nếu bạn hạ gục một kẻ thù nhưng đó là một cuộc chiến hỗn loạn với kẻ thù vẫn xung quanh, có lẽ tốt hơn là sử dụng Dismiss để bạn có thể tái vị trí.